Rau má pha sữa dừa: Thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng

Rau má pha sữa dừa - thức uống giải nhiệt được săn lùng mùa hè nắng nóng không chỉ rau má là một loại rau được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của con người, mà rau má còn được biết đến bởi những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Cách làm rau má pha làm nước uống như thế nào là ngon nhất - thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng?


Cách 1: Nước ép rau má pha sữa dừa nguyên chất


Nguyên liệu làm nước ép rau má:

Rau má

Nước lọc

Đường

Đá lạnh

Nước sữa dừa

rau-ma-pha-sua-dua
Thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng ngon tuyệt


Bước 1: Bạn hãy ngắt bỏ bớt thân cứng của rau má sau đó rửa sạch thật kĩ và để vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Bây giờ bạn cho rau má vào máy sinh tố rồi xay cho rau má thật mịn (thêm một ít nước lọc để khi xay được dễ dàng hơn nhé)

Bước 3: Sau khi xay xong bạn dùng rây lọc bã rau má để lấy nước cốt rồi tiếp tục xay cho hết phần rau má.

Bước 4: Rót ra cốc và và thêm một ít đường cho dễ uống.

rau-ma-pha-sua-dua
Rau má pha sữa dừa thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng

Như vậy là bạn có thể thưởng thức một cốc nước ép rau má ngon tuyệt và đầy hấp dẫn. Thêm một ít đá lạnh nếu muốn.

Cách 2: Nước ép rau má đậu xanh

Nguyên liệu:

Rau má tươi: 200gr

Đậu xanh đã cà vỏ: 100gr

Đường cát trắng:50gr

Nước lọc: 800ml

Cách làm nước ép xay rau má sữa dừa - Thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng


Bước 1: Trước hết xử lý sạch sẽ phần rau má. Bạn ngắt bỏ bớt phần thân cứng của rau má. Loại bỏ sạch rễ và lá vàng, lá hỏng. Ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch kĩ, cắt nhỏ để ráo.

Bước 2: Đậu xanh đem ngâm nước ấm khoảng 4-6 tiếng cho mềm. Sau đó rửa sạch để ráo. Rồi cho vào nồi nấu nhừ và tắt bếp để nguội bớt.

Mùa hè giải nhiệt với nước ép rau má tự làm tại nhà ngon tuyệt - Ảnh 6
Bước 3: Cho phần rau má đã xử lý vào máy xay sinh tố. Thêm nước lọc vào xay nhuyễn. Nếu dùng máy xay nguyên xác thì bạn không cần lọc bã. Còn nếu dùng máy xay thông thường, bạn lọc bỏ bã, giữ lại phần nước.

Bước 4: Lấy phần đậu xanh đã sơ chế ở bước 2 cho vào máy xay sinh tố cùng đường. Đổ nước rau má đã lọc vào. Bật máy xay đến khi nhuyễn nát, xanh mịn là được.

Nếm thử vị của ly nước uống để thêm bớt lượng đường cho phù hợp. Khi đã vừa miệng, rót ra ly thủy tinh, cho đá vào và thưởng thức. Hoặc có thể uống nóng không cần đá, hay cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Rau má pha sữa dừa thức uống giải nhiệt mùa hè nắng nóng 2

Uống nước rau má pha sữa dừa nhiều có hại không?

Rau má không đơn thuần là một loại rau ăn mà còn là một loại thảo dược chữa bệnh. Để uống nước rau má đúng cách, không gây hại sức khỏe, giới chuyên gia khuyên:

- Không nên uống quá nhiều nước rau má, mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 40g rau má.

- Không nên sử dụng rau má, uống nước rau má thường xuyên quá 1 tháng. Sau 1 tháng dùng rau má với hàm lượng khuyến cáo, bạn cần ngừng nghỉ ít nhất nửa tháng rồi mới tiếp tục.

- Hạn chế ra nắng vì trong rau má có các hoạt chất phản ứng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp sử dụng liều lượng rau má cao mà đi ra ngoài nắng còn có thể khiến bạn bị bất tỉnh, mê man.

- Phụ nữ mang thai, cho con bú, bệnh nhân tiểu đường, bệnh gan, đang dùng một số loại thuốc không nên sử dụng rau má. Tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ cho trường hợp cụ thể của mình để có lời khuyên đúng đắn nhất.

- Người bị yếu bụng muốn ăn rau má chỉ nên ăn vài lá hoặc khi ăn phải kèm theo lát gừng sống.

- Khi ăn rau má, ép nước rau má cần đảm bảo khâu vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn vì rau má mọc sát mặt đất, có khả năng bị nhiều vi khuẩn, thuốc trừ sâu… xâm nhập

Nhận xét

Bài đăng phổ biến