Cách làm nước rau má pha giải nhiệt mùa hè ngon tuyệt

Cách làm nước rau má pha - Rau má có nhiều tác dụng đặc biệt là giải nhiệt, bạn gái có thể ép nước rau má uống hàng ngày để thanh lọc cơ thể, trị mụn, đẹp da...rất được ưa chuộng vào mùa hè ngon tuyệt.

rau-ma-pha-giai-nhiet
Cách làm rau má pha giải nhiệt mùa hè ngon tuyệt


Tác dụng của rau má - nước rau má pha giải nhiệt mùa hè

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch…

Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da. Cách dùng rất đơn giản, có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống.

Tuy nhiên, một ngày mỗi người bình thường chỉ nên dùng một cốc rau má, tương đương với khoảng 40g rau má, nhưng cũng không nên uống quá một tháng. Nếu muốn dùng đợt sau thì phải nghỉ tối thiểu là nửa tháng rồi mới dùng tiếp.

rau-ma-pha-ngon-mua-he
Nước rau má pha ngon

Cách làm nước rau má pha ngon tuyệt như sau:

Bước 1: Xay rau má pha - Rau má mua về rửa sạch cắt nhuyễn để xay cho nhanh và đỡ hư hỏng cối - Cho 100g rau má đã cắt vào cối + 600ml nước lọc. Xay đến khi hỗn hợp xịn, sánh thì cho vào túi vải lọc lấy nước và bỏ xác.

Bước 2: Làm cốt đậu xanh Cách 1. Đậu xanh không vỏ mua về rửa sạch >>>Cho  120g đậu xanh vào bình ủ trà hoặc nồi có nắp đậy kín. Sau đó đổ nước sôi 100 độ ngập đậu xanh ủ 1-2 tiếng.

* Nấu bằng nồi nấu trân châu: Lấy 120g đậu xanh đã ngâm rửa sạch  + 450ml nước sôi. Cho vào nồi nấu trân châu cài đặt nấu 40 phút và ủ 20 phút. Khi đậu chín cho đậu +250g đường  +1.25ml muối ăn vào máy xay nhuyễn là hoàn thành.

* Nấu bằng bếp gas hoặc bếp điện: Lấy 120g đậu xanh đã ngâm rửa sạch  + 600ml nước lọc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nấu lửa nhỏ từ 25-30 phút cho đến khi chín nhừ, liên tục khuấy để không bị cháy nồi. Sau đó cho 250g đường cát trắng+ 1.25ml muối ăn vào tiếp tục khuấy đều thêm 2 phút nữa thì tắt bếp .

Cách 2: Đem đậu xanh không vỏ ra tiệm rang xay >>> xay thành bột Cân 120g bột đậu xanh + 1 lít nước sôi >>> ngâm bột trong nước sôi 1 tiếng >>> Sau đó cho hỗn hợp vào nồi nấu lửa nhỏ từ 25-30 phút cho đến khi chín nhừ, liên tục khuấy để không bị cháy nồi. Sau đó cho 250g đường cát trắng + 1.25ml muối ăn vào tiếp tục khuấy đều thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.

Lưu ý: Dùng nồi nấu trân châu thì 120g đậu xanh đã ngâm + 450ml nước nấu 30 phút ủ 25 phút. >>Đem xay >>>Cho vào nồi + 250g đường Nấu khoảng 10 phút.

Bước 3: Làm nước cốt dừa Lấy 120g bột cốt dừa Lộc Phát  + 100ml nước sôi 100 độ khuấy cho tan >>> Thu được nước cốt dừa.

Bước 4: Decor  - Pha chế ly 500ml: Cho  80ml sốt đậu xanh cho đá đầy ly + 80ml nước cốt rau má cho đá đầy ly + 25ml nước cốt dừa đổ lên mặt ly >> Hoàn thành ly rau má đậu xanh sữa dừa

- Pha chế ly 700ml : Cho 110ml sốt đậu xanh cho đá đầy ly + 110ml nước cốt rau má cho đá đầy ly + 30ml nước cốt dừa đổ lên mặt ly >> Hoàn thành ly rau má đậu xanh sữa dừa.

Cách bảo quản : Rau má xay xong lọc lấy nước cất tủ lạnh ngăn mát dùng được 3-5 ngày

nuoc-rau-ma-pha
Nước rau má pha ngon tuyệt

Cách làm nước rau má pha đậu xanh:

Bước 1: Trước hết xử lý sạch sẽ phần rau má. Bạn ngắt bỏ bớt phần thân cứng của rau má. Loại bỏ sạch rễ và lá vàng, lá hỏng. Ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch kĩ, cắt nhỏ để ráo.

Bước 2: Đậu xanh đem ngâm nước ấm khoảng 4-6 tiếng cho mềm. Sau đó rửa sạch để ráo. Rồi cho vào nồi nấu nhừ và tắt bếp để nguội bớt.

Bước 3: Cho phần rau má đã xử lý vào máy xay sinh tố. Thêm nước lọc vào xay nhuyễn. Nếu dùng máy xay nguyên xác thì bạn không cần lọc bã. Còn nếu dùng máy xay thông thường, bạn lọc bỏ bã, giữ lại phần nước.

Bước 4: Lấy phần đậu xanh đã sơ chế ở bước 2 cho vào máy xay sinh tố cùng đường. Đổ nước rau má đã lọc vào. Bật máy xay đến khi nhuyễn nát, xanh mịn là được.

Nếm thử vị của ly nước uống để thêm bớt lượng đường cho phù hợp. Khi đã vừa miệng, rót ra ly thủy tinh, cho đá vào và thưởng thức. Hoặc có thể uống nóng không cần đá, hay cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến